Chương trình đào tạo ấn tượng, chuyên sâu dành cho các Giao dịch viên (Teller), kiểm soát viên và các chức danh khác liên quan đến nghiệp vụ Dịch vụ Khách hàng của ngành ngân hàng.
NỘI DUNG KHÓA HỌC ĐẶC SẮC
Chương
trình
đem
đến
cho
Học
viên
các
kỹ
năng
nhận
diện
và
phòng
tránh
rủi
ro,
hạn
chế
thiệt
hại
và
trách
nhiệm
pháp
lý
cho
Ngân
hàng
cũng
như
cho
chính
bản
thân
cán
bộ
Teller:
Pháp lý về Khách hàng: Cung
cấp cho Học viên các kiến thức pháp lý về phân loại và nhận diện rủi ro về Khách
hàng, đặc biệt tập
trung vào 2 nhóm là Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp. Các vấn đề pháp lý được truyền tải là những vấn đề
Teller va vấp hằng ngày và thường phải đối diện với rủi ro như: Năng lực giao dịch, giấy tờ nhân thân, thẩm
quyền đại diện, quyết định giao dịch của doanh nghiệp, chữ
ký, con dấu,…
Pháp lý về giao dịch: Thông
qua một Hệ thống tình huống điển hình phát sinh trong hoạt động tác nghiệp của
Teller, phần này cung cấp cho Học viên các kiến thức pháp lý, bài học kinh
nghiệm để nhận biết, phòng ngừa rủi ro trong giao dịch, điển hình như:
Xử lý khi Khách hàng thay đổi nhận diện;
Vấn đề cần lưu ý khi giao dịch liên quan
đến sở hữu vợ chồng, tài sản thừa kế;
Vấn đề ủy quyền giao dịch của Khách hàng;
Kiểm soát chữ ký Khách hàng;
Vấn đề chủ tài khoản, kế toán trưởng; bảo
mật thông tin Khách hàng…
Pháp lý về trách nhiệm: Cung
cấp cho Học viên những hiểu biết pháp lý về vấn đề trách nhiệm phát sinh trong
hoạt động nghiệp vụ của Teller: Trách nhiệm dân sự, lao động, hành chính, hình
sự. Đặc biệt, cung cấp nguyên tắc phân định trách nhiệm dựa trên những tổng kết
thực tế, những vụ án đã từng xảy ra liên quan đến Teller, giúp Học viên nhận
thức vấn đề trách nhiệm trong nghề nghiệp của mình.
Pháp lý về nghiệp vụ: Bao
gồm một Hệ thống các bài học kinh nghiệm về pháp lý nghiệp vụ dành cho Teller,
được xây dựng dựa trên những vụ án, vụ việc thực tế điển hình đã xảy ra trong
hoạt động nghề nghiệp của Teller. Học viên được thảo luận, đặt mình vào từng vụ
việc, từng tình huống để xử lý, điển hình như:
Thủ đoạn lừa đảo qua chuyển khoản;
Kiểm soát chứng từ rút, chuyển tiền;
Giải ngân không đúng đối tượng;
Làm trái quy trình theo lệnh sếp;
Trả tiền tiết kiệm khi khách hàng chết….
Thực tập kỹ năng: Trong
vòng 6 tháng kể từ ngày kết thúc đợt đào tạo trên lớp, Học viên có
quyền liên hệ xin hỗ trợ từ các chuyên gia của SBankTraining, các Luật
sư BASICO để tăng cường thực hành chuyên sâu các kỹ năng được đào tạo.
Được cấp Chứng nhận “Chuyên gia
Pháp lý Teller”:
Chứng chỉ do SBankTraining và BASICO đồng xác nhận dựa trên kết quả làm
bài thi trắc nghiệm sau khóa học của Học viên.
GIẢNG VIÊN LÀ CÁC LUẬT SƯ HÀNG ĐẦU
TRONG LĨNH VỰC NGÂN HÀNG
Giảng viên chính của Khóa học là Luật sư
Trương Thanh Đức và Luật sư Trần Minh Hải, vốn là các chuyên gia pháp lý hàng
đầu của ngành ngân hàng. Các Luật sư từng đảm đương các vị trí cao cấp về lĩnh
vực pháp lý tại các ngân hàng như Giám đốc Pháp chế, Phó Tổng Giám đốc phụ
trách pháp chế, tuân thủ, thành viên Hội đồng Quản trị..., với kinh nghiệp
phong phú, sâu sắc, sẽ truyền đạt tới Học viên những kiến thức vô cùng hữu ích
cho hoạt động nghề nghiệp.
|
| Lớp học Chuyên
gia Pháp lý Teller ngày 27-3
|
|
“Chuyên gia Pháp lý Teller” là một chương trình đào tạo thuộc bản
quyền chung của Công ty Cổ phần Đào tạo Nghiệp vụ Ngân hàng (SBankTraining) và Công
ty Luật Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư (BASICO).
Trải qua 1 ngày lớp học, Học viên tham gia khóa học sẽ được trực tiếp làm việc với các Luật
sư tên tuổi và dạn dày kinh nghiệm của ngành ngân hàng.
Xuyên suốt chương trình, chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm những vụ việc, tình huống,
vụ án thực tế đã xảy ra tại ngành ngân hàng đối với nghề Teller.
Những phương pháp giảng dạy đa dạng kết hợp, khiến cho các học
viên sẽ cảm nhận và tận hưởng từng giờ giảng trên lớp học.
Được trang bị đầy đủ kỹ năng pháp lý thiết yếu cho nghề Teller qua
4 phần nội dung của chương trình:
- Phần 1 - Pháp lý về Khách hàng: Học
viên sẽ hiểu và có kỹ năng nhận diện các yếu tố như thẩm quyền đại diện, quyết
định, con dấu, chữ ký của doanh nghiệp cho đến năng lực độ tuổi, giám hộ, đại
diện, ủy quyền của cá nhân. Mọi kỹ năng pháp lý liên quan đến nhận diện Khách
hàng trong giao dịch của Teller sẽ được truyền tải qua nội dung phần này.
- Phần 2 - Pháp lý về Giao dịch: Học
viên sẽ được tiếp cận với nhiều kỹ năng pháp lý xử lý giao dịch khác nhau qua nội
dung: Xử lý khi Khách hàng thay đổi nhận diện, giao dịch liên quan đến sở hữu vợ
chồng, thừa kế, phân biệt chữ ký thật giả, bảo mật và cung cấp thông tin khách
hàng… Hệ thống hàng chục tình huống giao dịch nghiệp vụ thực tế sẽ khiến học
viên hình thành các kỹ năng pháp lý để chủ động ứng xử, phòng ngừa rủi ro khi tác
nghiệp giao dịch.
- Phần 3 - Pháp lý Trách nhiệm nghề
nghiệp: Học viên sẽ được trải nghiệm những vụ việc, vụ án kinh điển về trách
nhiệm pháp lý của Teller trong lĩnh vực ngân hàng. Từ nội dung phần này, học
viên sẽ thu thập cho bản thân những kiến thức, hiểu biết pháp lý, kinh nghiệm về
vấn đề trách nhiệm phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ của Teller.
-
Phần
4 - Hệ thống Bài học pháp lý nghiệp vụ: Học viên sẽ được lựa chọn tập huấn 5
trong danh mục hơn 30 bài học pháp lý nghiệp vụ kinh điển. Đây là những chủ đề
đa dạng, hoàn toàn dựa trên những vụ việc xảy ra thực tế của ngành ngân hàng,
như: Những thủ đoạn lừa đảo qua hình thức chuyển khoản, bài học về kiểm soát chứng
từ rút, chuyển tiền, kỹ năng phòng chống cướp… Với mỗi bài học kinh nghiệm, học
viên sẽ thảo luận, đặt mình vào từng vụ việc, từng tình huống để xử lý. Từ đó
nhận thức được các rủi ro pháp lý liên quan đến nghề nghiệp, phương pháp phòng
ngừa và hạn chế rủi ro trong từng trường hợp.
Được cấp Giấy Chứng nhận “Đã tham gia khóa đào tạo Chuyên gia pháp
lý Teller” do SBankTraining và BASICO đồng công nhận.
Được
trao đổi, xin ý kiến tư vấn của các giảng viên, chuyên gia từ SBankTraining và BASICO về các vấn đề pháp
lý liên quan đến nội dung chương trình, trong thời hạn 3 tháng, kể từ thời điểm
kết thúc lớp học.